Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

Đại hội MTTQ Việt Nam phường Cửa Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2019 – 2024
26/11/2018 | 17:30  | View Count: 3956

Chiều ngày 26/11 và sáng ngày 27/11/2018 tại Hội trường Trường Đại học Mỹ Thuật Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Cửa Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đây là đơn vị được UBMTTQ quận chọn làm đại hội điểm, từ đó thống nhất để triển khai tới các phường còn lại.

Dự Đại hội có các đồng chí đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội. Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm có các đồng chí: Dương Đức Tuấn - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; các đồng chí Trưởng các ban Đảng Quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận; Thường trực UBMTTQ quận; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường, trưởng các đoàn thể phường; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBMTTQ 17 phường trong quận và 115 đại biểu chính thức, đại diện cho các Ban công tác mặt trận địa bàn dân cư, các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ, các cá nhân tiêu biểu trong các tầng lớp xã hội, các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn phường.

Đại hội diễn ra 2 phiên; phiên chiều ngày 26/11/2018 gồm các nội dung chính: Hiệp thương cử đoàn Chủ tịch, Thư ký; thông qua Quy chế Đại hội; thông qua nội dung, chương trình Đại hội; báo cáo tình hình đại biểu chính thức dự Đại hội; Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Ủy ban MTTQ phường; dự thảo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của UBMTTQ quận Hoàn Kiếm và báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý, sửa đổi Điều lệ MTTQ Việt Nam. Đại hội nhất trí cao với đề án nhân sự và biểu quyết hiệp thương cử UBMTTQ phường khóa XI, nhiệm kỳ 2019 – 2014 gồm 35 vị và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm khóa XV gồm có 6 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Ngay sau đó, UBMTTQ phường khóa XI, nhiệm kỳ 2019 – 2014 đã hội nghị lần thứ nhất để hiệp thương cử Chủ tịch, các phó chủ tịch và Ủy viên Thường trực UBMTTQ phường.

Phiên thứ hai: Sáng ngày 27/11/2018 gồm các nội dung chính: Khai mạc Đại hội; các đồng chí đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội,  lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, phường Cửa Nam và đoàn đại biểu đại diện các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn chúc mừng Đại hội. Đại hội nghe Báo cáo tóm tắt tổng kết nhiệm kỳ 2014 – 2019, chương trình hành động nhiệm kỳ 2019 – 2024. Trong nhiệm kỳ qua, vai trò, vị trí của MTTQ và các tổ chức thành viên ngày càng nổi bật, được cấp trên và Đảng bộ, chính quyền cũng như nhân dân trong phường ghi nhận và đánh giá cao. Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Cửa Nam luôn là đơn vị xuất sắc của quận. Đặc biệt là việc nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh toàn dân tộc, MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền phường làm tốt công tác định hướng dư luận xã hội, phổ biến tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình công tác của MTTQ Việt Nam, của Thành phố và quận. 

Trong đó, Mặt trận đã phối hợp chặt chẽ với UBND phường tổ chức tốt Hội nghị đại biểu nhân dân bàn việc “Nâng cao chất lượng đời sống văn hoá”, tạo điều kiện để nhân dân phát huy dân chủ, trao đổi nắm vững chủ trương, cùng bàn và cùng thực hiện; phối hợp tổ chức tốt Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân. Kết quả xây dựng đời sống văn hoá ngày càng tiến bộ, tỷ lệ đăng ký danh hiệu gia đình văn hoá trong các hộ dân đều đạt 100%, tỷ lệ đạt tổ văn hoá trung bình đạt trên 90% hằng năm.

Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ phường đã phối hợp duy trì hoạt động của 10 tổ tự quản trật tự đô thị và vệ sinh môi trường ở địa bàn dân cư. Hội cựu chiến binh xây dựng tuyến phố Hội cựu chiến binh tự quản trên các phố Yết Kiêu. Đoàn Thanh niên có tuyến phố “Thanh niên làm theo lời Bác” trên phố Lê Duẩn… Cùng với đó là các hoạt động vận động ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa, cứu trợ nhân đạo, từ thiện luôn được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng. Trung bình Quỹ đền ơn đáp nghĩa vận động xấp xỉ được 200 triệu đồng. Quỹ Vì Trường Sa thân yêu và ủng hộ nhân dân các vùng bị thiên tai trên 100 triệu đồng mỗi năm...

Với tinh thần Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Hiệu quả, các đại biểu dự Đại hội đã tập trung thảo luận và đánh giá những mặt đạt được, chỉ ra những mặt hạn chế và đề xuất những giải pháp thực hiện các chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường trong nhiệm kỳ mới 2019 - 2024. Tại Đại hội có 3 ý kiến tham luận trực tiếp của các tổ chức thành viên và các Ban công tác Mặt trận địa bàn khu dân cư. Các ý kiến đóng góp sát với thực tế, đánh giá đầy đủ các hoạt động của MTTQ Việt Nam phường; làm rõ minh họa thêm cho bản báo cáo về những thành tích đạt được và nêu rõ các chỉ tiêu, giải pháp tổ chức thực hiện các chương trình công tác nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đại hội đã nghe Báo cáo kết quả phiên họp thứ nhất, công bố danh sách và kết quả hội nghị lần thứ nhất hiệp thương cử Chủ tịch, các phó chủ tịch và Ủy viên Thường trực UBMTTQ phường. Với tinh thần dân chủ, các đại biểu dự hội nghị lần thứ nhất đã hiệp thương cử ông Hoàng Minh Trung là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Cửa Nam nhiệm kỳ 2019 – 2024; ông Hoàng Như Huyên là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Cửa Nam nhiệm kỳ 2019 – 2024…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, các đồng chí: Lê Hồng Phú - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch UBMTTQ quận; Nguyễn Song Tùng – Bí thư Đảng ủy phường Cửa Nam đã chúc mừng, ghi nhận, biểu dương những thành tích của hệ thống UBMTTQ phường nhiệm kỳ qua đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm hệ thống MTTQ phường cần thực hiện tốt trong nhiệm kỳ mới 2019 - 2024… Các đại biểu đã biểu quyết nhất trí Nghị quyết Đại hội.

Quang cảnh Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Cửa Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội.

Đồng chí Dương Đức Tuấn - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận và các đồng chí Trưởng các ban Đảng Quận ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đoàn đại biểu đại diện các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đồng chí Lê Hồng Phú - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch UBMTTQ quận phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Song Tùng – Bí thư Đảng ủy phường Cửa Nam phát biểu tại Đại hội.

UBMTTQ phường Cửa Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2019 – 2014 ra mắt Đại hội.

Các đại biểu biểu quyết Nghị quyết Đại hội.

                                                                                          Nguồn: HoanKiem portal

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?